Các kênh chính thức của Doanh nghiệp di động chuẩn hoá thông tin thuê bao
Ngày 21/3/20223, Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản số 1029/CVT-PTHT thông báo về các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo, chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Theo đó, Cục Viễn thông, qua phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy, trong quá trình các doanh nghiệp tổ chức chuẩn hoá thông tin thuê bao, có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.
Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi, với danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:
Nhà mạng Viettel, tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao VIETTEL. Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE).
Người dùng có thể chuẩn hóa thông tin thông qua các ứng dụng di động của các nhà mạng viễn thông
Nhà mạng Vinaphone VNPT, tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 088800 1091; 091100 1091. Cuộc gọi hiển thị VinaPhone.
Nhà mạng MobiFone, tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 9090.
Nhà mạng Vietnamobile, số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 0921 667 667. Nhà mạng Đông Dương – Itelecom, tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao iTel, số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 087902 8888.
Nhà mạng ASIM Telecom –Local, tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao myLocal.vn, số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL). Nhà mạng Mobicast – WINTEL, tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao Wintel, số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao 0559 559 559; 0559 558 558.
XH.