Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát Trung tâm Phục vụ Hành chính công và công tác chuyển đổi số 2024
Sáng ngày 27-12, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc và khảo sát tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh. Tại đây, ông đã trực tiếp nghe báo cáo về tiến độ triển khai Đề án thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp và kết quả công tác chuyển đổi số.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Dương
Theo đó, sau khi được sự đồng thuận của HĐND tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 02/12/2024. Trong giai đoạn đầu, Trung tâm đã tập trung triển khai 275 thủ tục hành chính phi địa giới hành chính. Dự kiến đến cuối năm 2025, 100% thủ tục hành chính sẽ được thực hiện trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua đã tạo đều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh, cải cách hành chính và chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của tỉnh. Để đạt được mục tiêu này, ông yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục:
Thứ nhất, Đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống phần mềm, trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.
Thứ hai, Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng để cán bộ, công chức nắm vững kiến thức về công nghệ thông tin và kỹ năng phục vụ người dân.
Thứ ba, Tiếp tục rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Thứ tư, Phấn đấu đưa 100% các dịch vụ công thiết yếu lên môi trường trực tuyến, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Với những chỉ đạo sát sao của Bí thư Tỉnh ủy, cùng với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, Bình Dương đang từng bước xây dựng một chính quyền điện tử, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Phạm Hồng