Thủ tướng phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 38
Ngày 17/12/2024, Phó Thủ tướng ký Quyết định số 1588/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”

Theo đó, mục tiêu chung của Đề án tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhất là người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc cung cấp và sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia; Mọi người dân đều được cung cấp thông tin, được hướng dẫn, hỗ trợ, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến để có khả năng tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện, nhanh chóng.

anh tin bai

 Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương

Mục tiêu đến năm 2025 của Đề án Phổ biến dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 50% người dân trường thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%; …

Bên cạnh đó mục tiêu đến năm 2030 của Đề án: 100% cơ quan nhà nước, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt nhất; 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên toàn quốc được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn; ….

Để đạt các mục tiêu đề ra, Đề án xác định 06 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện từ nay đến năm 2030 gồm: Thứ nhất, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội; Thứ hai, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các hệ thống thông tin cơ sở; Thứ ba, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các phương thức khác; Thứ tư, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các cơ sở giáo dục; Thứ năm, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Thứ sáu, dịnh hướng nội dung, hoạt động và xây dựng, biên tập các tài liệu tuyên truyền thuộc phạm vi của Đề án.

anh tin bai

 Các cơ quan thực hiện tiếp nhận và tư vấn các thủ tục hành chính

Quyết định số 1588/QĐ-TTg được ban hành góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, tăng cường sự minh bạch và hiệu quả trong quản lý nhà nước. Việc tuyên truyền và phổ biến dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, mà còn góp phần xây dựng một xã hội số thông minh, hiện đại.

Chi tiết nội dung Quyết định xem tại đây.

Thanh Mỹ

 

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement
image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0