image banner
Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số tại tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 929

Chiều ngày 26/7/2023, Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai do ông Võ Hoàng Khai – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương để tham quan, trao đổi kinh nghiệm về công tác triển khai chuyển đổi số tại Bình Dương.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Dương cho biết, với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã rất quan tâm và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình ứng dụng công nghệ thông tin cũng như xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số.

anh tin bai

Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương trao đổi về hoạt động chuyển đổi số của tỉnh

Một số hoạt động nổi bật tỉnh đã triển khai như ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số. Đưa vào vận hành Trung tâm dữ liệu tỉnh, đưa vào sử dụng ứng dụng Chính quyền số, Bình Dương số, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành. Các hệ thống dùng chung và các hệ thống thông tin chuyên ngành đã từng bước hiện thực hóa các thành phần trong kiến trúc chính quyền điện tử với trục kết nối dữ liệu nội tỉnh, đóng vai trò kết nối đồng bộ dữ liệu giữa các thành phần trong nội bộ chính quyền điện tử tỉnh Bình Dương và kết nối với các hệ thống Chính phủ điện tử của bộ, ngành, trung ương. Một số cơ sở dữ liệu dùng chung đã được xây dựng, hình thành. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cung cấp 1.889 thủ tục hành chính trực tuyến. Cung cấp 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 Chính phủ. Toàn tỉnh đã thành lập 586 Tổ Công nghệ số cộng đồng với hơn 3.329 người...vv.

Theo ông Nguyễn Hữu Yên, thực tiễn việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã và đang góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động quản lý nhà nước, cũng như gia tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của chính quyền tỉnh Bình Dương. Trong đó, việc đưa vào hoạt động của Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh là một bước kế thừa các kết quả đạt được trong việc xây dựng Chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh bền vững của tỉnh Bình Dương.

anh tin bai

 Ông Võ Hoàng Khai – Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đồng Nai trao đổi về kinh nghiệm trong việc chuẩn hóa dữ liệu về Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã trao đổi với tỉnh Bình Dương về kinh nghiệm trong việc chuẩn hóa dữ liệu, vận hành hệ thống thông tin báo cáo, làm cơ sở kết nối về Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh Đồng Nai giai đoạn đầu, từng bước hình thành các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, đặc biệt là việc nâng cao nhận thức, xác định đúng nhu cầu dữ liệu phục vụ chuyển đổi số và trải nghiệm thực tế mô hình hoạt động của Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương.

anh tin bai

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai trải nghiệm thực tế về hoạt động của Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương

Xuân Hiến.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0