image banner
Chỉ thị về việc tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 238

Ngày 29 tháng 12 năm 2023, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND về việc tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, để chuẩn bị và tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Lãnh đạo các doanh nghiệp trực thuộc tỉnh phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, công nhân, người lao động bị ngưng việc, mất việc làm,... bảo đảm mọi nhà, mọi người có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Đồng thời, triển khai thực hiện Kế hoạch số 6398/KH-UBND ngày 08/12/2023 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng dân quân thường trực, công nhân vệ sinh… làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Việc giải quyết các chế độ, chính sách cho các đối tượng phải thực hiện đúng theo quy định. Thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, tổng kết năm, gặp mặt đầu năm, Tết trồng cây… thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn hóa, truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tổ chức phong trào xanh, sạch, đẹp đường phố, ngõ, hẻm, chăm sóc các bia, đài tưởng niệm, các di tích lịch sử trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các sai phạm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội trong dịp Tết. Căn cứ vào tình hình thực tiễn tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2024 và Tết Nguyên đán phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách Nhà nước. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ được dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi... Thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và những điều đảng viên không được làm.

Tải văn bản tại đâypdf

Xuân Hiến – Văn phòng Sở.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0