Họp Tổ báo cáo viên chuyển đổi số cấp tỉnh tháng 7
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 500
Sáng ngày 18/7/2024, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra cuộc họp của Tổ báo cáo viên chuyển đổi số cấp tỉnh, kỳ họp tháng 7/2024.

Chủ trì cuộc họp có Ông Nguyễn Hữu Yên- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Tổ trưởng Tổ báo cáo viên chuyển đổi số cấp tỉnh, cùng các thành viên của Tổ tham dự.

Ông Nguyễn Hữu Yên- Tổ trưởng Tổ báo cáo viên chủ trì cuộc họp

 

Tại cuộc họp, các thành viên của Tổ báo cáo viên đã được lắng nghe các tham luận của các cơ quan, đơn vị trình bày, đồng thời các thành viên cũng đưa ra những thắc mắc, góp ý trong các chuyên đề để cùng nhau chia sẻ, thảo luận.

Ông Nguyễn Trọng Ngân trình bày chuyên đề Chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương. Năm 2023, tỉnh Bình Dương đạt tăng trưởng kinh tế 5,97%, tổng thu ngân sách 73.257 tỷ đồng. GRDP bình quân đầu người đạt 172 triệu đồng, cao nhất cả nước. Cơ cấu kinh tế chủ yếu là công nghiệp và xây dựng (71,55%), dịch vụ (25,6%) và nông nghiệp (2,85%). Tỉnh đang chuyển đổi số và xanh, hướng đến phát triển công nghiệp 4.0 và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Các ngành công nghiệp mũi nhọn như công nghiệp chế biến chế tạo, dệt may, gỗ đang được đẩy mạnh. Ngoài ra, tỉnh cũng tập trung vào việc phát triển logistics xanh, nâng cao hiệu suất giao thông và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Hạ tầng số và băng thông rộng được hoàn thiện và liên tục được nâng cấp, hướng đến ứng dụng công nghệ 5G phục vụ công nghiệp. Đồng thời, tỉnh đang thực hiện tái cơ cấu và cấu trúc lại các khu/cụm công nghiệp, ưu tiên thu hút ngành công nghiệp công nghệ cao. Cơ cấu hệ sinh thái đổi mới sáng tạo bao gồm hệ thống các trung tâm xuất sắc về Tự động hóa, Sản xuất thông minh, Sản xuất tiên tiến, Ứng dụng công nghệ IoT, Trí tuệ nhân tạo…

 

Ông Nguyễn Trọng Ngân - Phòng Chuyển đổi số và Bưu chính – Viễn thông trình bày

 

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm phát động phong trào “Bình dân học AI”, đây là một chương trình giáo dục và đào tạo nhằm giúp người dân thường (không chuyên về công nghệ thông tin) hiểu và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) một cách hiệu quả. Chương trình này giới thiệu cách sử dụng các ứng dụng AI hàng ngày, cách áp dụng AI trong công việc và cuộc sống. Phong trào “Bình dân học AI” dựa trên nền tảng hướng dẫn lẫn nhau ứng dụng AI để làm việc với 3 dạng thông tin cơ bản trên internet là hình ảnh, âm thanh và văn bản. Mục tiêu của phong trào “Bình dân học AI” là khuyến khích mọi người tham gia nâng cao trình độ bằng cách vừa học vừa chia sẻ thường xuyên với những người khác về AI và phong trào được nhân rộng ra nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

   Ông Nguyễn Văn Xứng - Trung tâm Chuyển đổi số trình bày

 

Công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Tân Uyên đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tính đến tháng 6 năm 2024, thành phố Tân Uyên xếp hạng 2/9 huyện, thành phố của tỉnh về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử. Xã Bạch Đằng là địa phương dẫn đầu cấp xã về Bộ chỉ số 766 với 94,56 điểm, trong đó nhiều chỉ số có điểm tuyệt đối, như: Công khai minh bạch, chỉ số hài lòng. Địa phương này cũng thực hiện tốt nhiều mô hình, cách làm hay, như: “Vườn bưởi công nghệ số”; tuyên truyền cải cách hành chính thông qua các nhóm của địa phương; thành lập các tổ phản ứng nhanh giải quyết thắc mắc và phát sinh trong giải quyết TTHC và hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt.

 

Ông Thái Hữu Đức - Phòng VHTT TP Tân Uyên trình bày

 

Đại diện VNTT cũng đã giới thiệu Nền tảng Beca Smart City Platform. Nền tảng này giúp: Kết nối kỹ thuật số các thực thể vật lý, hoạt động và con người trên các dịch vụ của thành phố, giúp mở rộng việc thu thập dữ liệu cho các hệ thống phi quy trình như giao thông, tín hiệu và chiếu sáng; giúp mở rộng khả năng hiển thị hoạt động tập trung; Thiết lập bối cảnh và nhận thức giữa các chức năng của thành phố và thúc đẩy sự hợp tác; Đưa ra quyết định nhanh hơn, sáng suốt hơn và phản ứng nhanh với khủng hoảng; Trao quyền cho các nhà khai thác để cung cấp các dịch vụ an toàn hơn, đáng tin cậy hơn và hiệu quả hơn…

 Ông Ngô Nhật Nhi – Công ty VNTT trình bày

 

                                                                                                                                    Thanh Mỹ

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0