Bình Dương công bố thành lập Bộ phận xử lý tin giả
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 48

Sáng ngày 10/10, tại buổi Lễ công bố các nền tảng chuyển đổi số nhân sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã công bố thành lập Bộ phận xử lý tin giả trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bộ phận xử lý tin giả tỉnh Bình Dương có nhiệm vụ làm đầu mối tiếp nhận, xử lý, công bố tin giả được các cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi đến thông qua Hệ thống tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

anh tin bai

Ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi Lễ công bố các nền tảng chuyển đổi số

Bộ phận xử lý tin giả tỉnh Bình Dương hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trong việc chỉ đạo, phối hợp, kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác tiếp nhận, xử lý tin giả trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Phòng Thông tin - Báo chí Xuất bản, trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông là Cơ quan Thường trực của Bộ phận xử lý tin giả. Nhân sự Bộ phận Xử lý tin giả tỉnh Bình Dương gồm công chức, viên chức thuộc biên chế của Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng Hệ thống tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

anh tin bai

Ông Trần Minh Khiêm - Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản giới thiệu về Mô hình của Bộ phận xử lý tin giả

Khi phát hiện tin giả, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể gửi thông báo tin giả (kèm theo thông tin, bằng chứng) đến Bộ phận Xử lý tin giả tỉnh Bình Dương thông qua Hệ thống 1022. Căn cứ kết quả xác minh là tin giả, Bộ phận Xử lý tin giả thực hiện đóng dấu tin giả, công bố trên Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: https://stttt.binhduong.gov.vn/. Đồng thời xem xét công bố thêm trên các kênh truyền thông do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý và vận hành; chia sẻ đăng tải trên các phương tiện thông tin của cơ quan báo chí, cổng/trang thông tin điện tử, các kênh truyền thông chính thức của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên nền tảng mạng xã hội; gửi thông báo trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân có liên quan; chuyển cơ quan chức năng có liên quan xử lý theo quy định.

Lưu ý, yêu cầu đối với thông tin phản ánh phải thể hiện rõ nội dung phản ánh, đường dẫn, hình ảnh vi phạm; bảo đảm đầy đủ thông tin của cá nhân, tổ chức và các cơ quan hành chính nhà nước ở trung ương, địa phương khi cần liên hệ: họ và tên đối với cá nhân/tên cơ quan, tổ chức phản ánh, số điện thoại, email khi cần liên hệ.

Quy trình tiếp nhận và xử lý tin giả

Bước 1: Tiếp nhận phản ánh tin giả.

Bước 2: Tiến hành phân loại tin giả. Đối với tin có thể xác minh, Bộ phận Xử lý tin giả sẽ tham mưu chuyển đến các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để xác minh.

Bước 3: Căn cứ kết quả xác minh là tin giả, Bộ phận Xử lý tin giả thực hiện đóng dấu là tin giả, công bố trên Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: https://stttt.binhduong.gov.vn/.

Hình thức tiếp nhận tin giả

Bộ phận Xử lý tin giả tỉnh Bình Dương tiếp nhận thông tin thông qua các hình thức sau:

1. Sử dụng điện thoại để gọi vào Hệ thống 1022:

- Đối với điện thoại cố định, hoặc các mạng điện thoại di động trên địa bàn tỉnh Bình Dương: gọi trực tiếp số 1022;

- Đối với điện thoại cố định thuộc các tỉnh, thành phố khác hoặc các mạng điện thoại di động thuộc các tỉnh, thành phố khác: gọi số (0274) 1022.

2. Sử dụng các ứng dụng trên Internet như: Zalo/Facebook/Bình Dương Số/1022 Bình Dương... tích hợp trên Cổng thông tin 1022 để liên lạc hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên trực Hệ thống 1022 hoặc tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị.

XH.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0