Lễ phát động phong trào Thí điểm “Bình dân học AI”
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 51
Sáng 11/6, tại Trung tâm Chuyển đổi số, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động phong trào Thí điểm “Bình dân học AI”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện các Sở ban ngành; UBND cấp huyện, lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin; các cơ quan Báo, Đài; cùng toàn thể các tình nguyện viên tham gia phong trào Thí điểm “Bình dân học AI”.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ phát động phong trào Thí điểm “Bình dân học AI”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, đây là một chương trình học tập tự nguyện khuyến khích mọi người tham gia nhằm nâng cao kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) và ứng dụng nó vào cuộc sống hàng ngày.

Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.

Theo đó, phong trào “Bình dân học AI” sẽ thí điểm cho công chức, viên chức, giáo viên, tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh Bình Dương với mục tiêu vừa học vừa chia sẻ thường xuyên với những người khác về AI và phong trào sẽ được nhân rộng ra nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, giúp phổ biến kiến thức về điều khiển các dạng “AI tạo sinh” trong xã hội hiện đại, trang bị cho người dân sự hiểu biết và tư duy đúng đắn đối với AI, tận dụng lợi ích của AI mà không mất đi sự độc đáo và giá trị của con người trong thế giới số hóa.

Sau buổi lễ phát động phong trào là chương trình khai giảng buổi học đầu tiên có thời lượng 90 phút với chủ để “Tổng quan trí tuệ nhân tạo hiện đại”, với hơn 150 tình nguyện viên tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Buổi học trực tuyến Chương trình Thí điểm phong trào “Bình dân học AI”

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) hiện đại đang là nhóm công nghệ có nhiều đột phá, chạm tới hầu như tất cả các ngành nghề trong xã hội và đã dần trở thành một phần không thể thiếu của đời sống hàng ngày. Vì vậy mỗi người nên và cần học cách ứng dụng AI vào thực tiễn cuộc sống.

Thúy.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0