Tọa đàm Thành lập "Chuỗi Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương"
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 392
Sáng ngày 20/4/2024, tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã diễn ra buổi tọa đàm thành lập "Chuỗi Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương"

Chủ trì buổi tọa đàm có Ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các diễn giả, các trường đại học và các doanh nghiệp nền tảng.

 

Ông Nguyễn Hữu Yên, chủ trì buổi tọa đàm

 

Việc thành lập Trung tâm Chuyển đổi số của tỉnh là yêu cầu tại Thông báo số 217/TB-BTTTT về kết luận của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước quí III năm 2023, theo đó mỗi địa phương sẽ thành lập một trung tâm chuyển đổi số do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, tập trung các giải pháp, nền tảng phục vụ chuyển đổi số địa phương.

Để có thông tin giúp Chuỗi Trung tâm Chuyển đổi số có mô hình tổ chức và cách thức hoạt động hiệu quả. Qua buổi Tọa đàm này để tham vấn ý kiến chuyên gia, nhà quản lý, trường/viện, doanh nghiệp trong việc tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số để mọi người có nhiều thông tin như hiệu quả, cách làm, bước đi và an toàn, tạo lập niềm tin khi tham gia chuyển đổi số.

Song song với cẩm nang hướng dẫn chuyển đổi số, hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp việc thành lập Chuỗi Trung tâm Chuyển đổi số nhằm tạo sự liên kết giữa các trung tâm, các ngành, lĩnh vực nhằm hỗ trợ đào tạo kiến thức chuyển đổi số cho doanh nghiệp, chia sẻ các mô hình, giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số, nhà máy thông minh giúp các doanh nghiệp tiếp cận từ đó xây dựng kế hoạch và lộ trình chuyển đổi số phù hợp.

Trung tâm sẽ phối hợp các doanh nghiệp nền tảng để hỗ trợ 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ theo lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong tỉnh chuyển đổi số toàn diện; tổ chức cho các thành viên của Trung tâm tham quan mô hình doanh nghiệp có giải pháp, chuyển đổi số xuất sắc, thành công.

Sau khi thành lập Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương và chuỗi các trung tâm, văn phòng tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp, Văn phòng Thành phố Thông minh và doanh nghiệp như: Becamex, Viettel, VNPT, MobiFone, VNTT... Kiện toàn nhân sự, thành viên tiến đến tham gia mạng lưới tư vấn chuyển đổi số Quốc gia.

Sau buổi Tọa đàm này Trung tâm Chuyển đổi số có thêm cơ sở, thông tin để kiện toàn cơ cấu tổ chức, hoạt động của Chuỗi Trung tâm Chuyển đổi số và sẽ tổ chức nhiều hội nghị, lớp tập huấn cho thành viên mạng lưới để các thành viên sẵn sàng tư vấn chuyển đổi số.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

TS. Trần Quý - Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam trao đổi tại buổi Tọa đàm

 

Ông Thái Hoàng Tú - Chủ tịch, CEO Công ty cổ phần Sbusiness trao đổi tại buổi Tọa đàm

 

Dr. Lê Ngọc Huẩn - Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0 trao đổi tại buổi Tọa đàm

HiệpTT

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0