Giao ban thường trực BCĐ CCHC, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 225

Sáng 30/10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp giao ban thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh và giải quyết một số khó khăn cho người dân và doanh nghiệp (BCĐ). 

anh tin bai

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Theo đó, các sở ngành, địa phương báo cáo kết quả cải cách thủ tục hành chính theo Bộ chỉ số 766 và tình hình, kết quả một số nhiệm vụ trọng tâm về cải cách thủ tục hành chính; kết quả công tác chuyển đổi số.

anh tin bai

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo kết quả cải cách hành chính theo Bộ chỉ số 776

 

 Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đánh giá, qua 3 tuần triển khai quyết liệt, kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo Bộ chỉ số 766 của tỉnh đã có chuyển biến tích cực, từ vị trí TOP giữa, đến nay Bình Dương đã đứng thứ 16 cả nước. Chủ tịch nhấn mạnh, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung làm tốt hơn để tiếp tục cải thiện về chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS, chỉ số PCI và chỉ số về chuyển đổi số. Công khai thủ tục hành chính có chuyển biến tích cực, tuy nhiên hồ sơ trễ hẹn cấp tỉnh còn cao, hơn 4.000 hồ sơ, đã giải quyết trong tuần được trên 700 hồ sơ, cần phân tích rõ hơn số hồ sơ trễ hẹn còn lại thuộc nhóm nguyên nhân nào để tìm hướng giải quyết. Về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hoá hồ sơ, cần tập trung triển khai đồng bộ và quyết liệt hơn.

 

 
anh tin bai

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo công tác chuyển đổi số

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao dự thảo Kế hoạch tổ chức gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe những ý kiến và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành cần nâng cao công tác phối hợp, đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị phục vụ cho quá trình số hoá và chú trọng nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp, với tinh thần, thái độ cầu thị, lắng nghe, giải quyết các vấn đề mang tính phục vụ. Ông thống nhất lấy ngày thứ 2 hằng tuần là ngày gặp gỡ doanh nghiệp, người dân.

Theo dự thảo Kế hoạch tổ chức gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe những ý kiến và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, “Ngày tháo gỡ điểm nghẽn về cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương” sẽ diễn ra vào thứ 2 hàng tuần. Từ 8 giờ đến 10 giờ, họp giao ban thường trực BCĐ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến đến cấp xã. Sau cuộc họp, thường trực BCĐ và lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ trực tiếp xuống khu Trung tâm Hành chính công của tỉnh, gặp gỡ người dân và doanh nghiệp để nắm bắt tình hình, tìm phương án tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ trễ hẹn, lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp về ý thức, trách nhiệm, thái độ của đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình phục vụ. UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức tương tự như ở cấp tỉnh.

P.TTBCXB, Phương Chi

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0