image banner
Diễn tập thực chiến an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 307
Sáng 28-12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh (TT&TT) Bình Dương đã phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) và các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh Bình Dương.

Tham dự tại buổi diễn tập có các thành viên là Đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Dương và các đơn vị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc Diễn tập

Các tình huống diễn tập được giả định triển khai trên hệ thống thật đang vận hành, các đối tượng tấn công vào hệ thống Trang thông tin điện tử về Chuyển đổi số của Sở TT&TT đang hoạt động. Từ đó, các thành viên Đội Ứng cứu sự số an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Dương vận dụng các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đã được trang bị để phòng ngừa, ngăn chặn các đợt tấn công giả định.

anh tin bai

Các thành viên Đội ứng cứu an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm

Thông qua Chương trình diễn tập, nhằm triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ và Chỉ thị số 60/CT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức triển khai diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng. Góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý trước các đợt tấn công của các đối tượng cho các thành viên Đội Ứng cứu sự số an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Dương.

Trung tâm CNTT&TT.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0