image banner
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương làm việc với Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 434

Ngày 04-10, ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã dẫn Đoàn công tác đến làm việc với Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông. Về phía Cục An toàn thông tin có ông Trần Đăng Khoa, Cục trưởng tiếp và làm việc, cùng làm việc với Đoàn còn có lãnh đạo cấp phòng thuộc Cục An toàn thông tin.

 

anh tin bai
 

Ông Trần Đăng Khoa (thứ tư từ trái sang), Ông Lê Tuấn Anh (thứ năm từ trái sang)

và các đại biểu tham gia buổi làm việc tại Cục An toàn thông tin

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Tuấn Anh cho biết về công tác an toàn thông tin triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Dương được duy trì ổn định cơ bản đáp ứng nhu cầu cho triển khai, phát triển thành phố thông minh, hầu hết các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện đã được trang bị các giải pháp an toàn thông tin như: tường lửa, phần mềm lọc thư rác, phần mềm bảo mật, diệt vi rút, hệ thống cảnh báo truy cập trái phép. Hệ thống mạng cấp xã đã được trang bị thiết bị tường lửa cho 100% UBND các xã, phường, thị trấn. Trung tâm dữ liệu của tỉnh đã được triển khai các giải pháp an toàn thông tin hiện đại, phục vụ tốt cho quá trình vận hành, khai thác dịch vụ. Trung tâm SOC tỉnh kết nối quốc gia, giám sát 10/23 hệ thống thông tin, các thiết bị giám sát APT cũng triển khai đến UBND các huyện, thị xã, thành phố và kết nối về hệ thống SOC tỉnh.

 

Tỉnh đã đã kiện toàn Đội ứng cứu sự cố về an toàn thông tin. Chặn hơn 4.418.716 thư spam, nội dung xấu và virus hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh. Tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên mạng giữa Bộ Tham mưu Quân khu 7 với các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trên địa bàn năm 2022 - 2023 và Diễn tập nâng cao năng lực xử lý sự cố mất an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Dương năm 2023. Đã phê duyệt hồ sơ cấp độ an toàn hệ thống thông tin cho 22/23 hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý.

Tuy nhiên, để công tác triển khai an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới được triển khai có hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn Cục Chuyển đổi số tư vấn thêm về các nội dung về: Chi phí đánh giá an toàn thông tin, các tiêu chí DTI về an toàn thông tin, nhân lực an toàn thông tin, công tác tập huấn, đào tạo an toàn thông tin theo tiêu chuẩn Quốc tế,…

Để làm rõ các nội dung, Ông Trần Đăng Khoa cùng các Phòng nghiệp vụ chia sẽ những kinh nghiệm, các văn bản liên quan về an toàn thông tin, làm rõ thêm các nội dung mà Sở Thông tin và Truyền thông đang đặt vấn đề. Sau cùng, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về an toàn thông tin, Ông Trần Đăng Khoa định hướng một số cách làm trong thời gian tới cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương về hỗ trợ chuyên gia để tư vấn, cách chấm điểm DTI, hỗ trợ, phối hợp đào tạo nhân lực về an toàn thông tin theo tiêu chuẩn Quốc tế, chia sẻ về hệ thống giám sát, kết nối giám sát tập trung đối với hệ thống thông tin cấp xã…

Tin, ảnh: VP

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0