Tham dự Hội nghị tổng kết năm quốc gia về dữ liệu số
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 393
Sáng ngày 20/12/2023, Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Sáng tạo và chuyển đổi số, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm quốc gia về dữ liệu số và Datafest 2023, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại điểm cầu Bình Dương, chủ trì hội nghị có Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyển đổi số các các sở ngành tỉnh; Tổ Báo cáo viên chuyên đổi số cấp tỉnh và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin, chuyển đổi số của UBND huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

Năm 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số xác định là Năm Dữ liệu số quốc gia để thúc đẩy phát triển dữ liệu, tận dụng hiệu quả sự bùng nổ dữ liệu trên các nền tảng số Việt Nam. Theo đó, năm 2023 với chủ đề “Năm dữ liệu số quốc gia" nhằm giúp khai thác dữ liệu số, đồng thời tạo ra các giá trị mới. Đặc biệt, tập trung cụ thể vào các nội dung: Phát triển dữ liệu mở; phát triển cơ sở dữ liệu; phát triển, thúc đẩy sử dụng các nền tảng số sử dụng thống nhất trên toàn quốc hoặc trong phạm vi mỗi địa phương; nâng cao năng lực quản trị dữ liệu, an toàn, bảo mật dữ liệu.

 

Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

chủ trì Hội nghị

 

Khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của dữ liệu số trong tiến trình chuyển đổi số, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia cũng thông tin về một số kết quả chính trong năm quốc gia về dữ liệu số. Qua tổng hợp, năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy dữ liệu trong cơ quan nhà nước đã có sự tăng trưởng vượt bậc.

Các cơ sở dữ liệu quốc gia quan trọng tạo nền tảng cho chuyển đổi số như cơ sở dữ liệu dân cư, đăng ký doanh nghiệp, bảo hiểm, hộ tịch điện tử, cán bộ công chức viên chức đã cơ bản hoàn thành, được đưa vào khai thác, kết nối, chia sẻ dữ liệu trên quy mô quốc gia mang lại những giá trị đo lường được, cảm nhận được.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

 

Cũng tại hội nghị, các chuyên gia đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm trong tạo dựng, khai thác và chia sẻ dữ liệu nhằm phục vụ hữu hiệu công cuộc chuyển đổi số. Cụ thể một số chuyên đề đã được trình bày như: Giá trị của dữ liệu và Chuyển đổi dữ liệu thành giá trị; Triển khai các giải pháp Cloud cho phân tích dữ liệu; Định danh, xác thực cho tài sản số; Tình hình triển khai một số CSDL chuyên ngành; Một số hoạt động hưởng ứng Năm dữ liệu số quốc gia tiêu biểu….

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

 

Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông đã tham mưu, xây dựng dự thảo và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét việc ban hành Chiến lược dữ liệu quốc gia đến năm 2030. Dự thảo Chiến lược này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông trình trong tháng 12/2023 và đang trong quá trình thẩm định của các cơ quan liên quan.

 

Thanh Mỹ

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0