Triển khai các khóa học trực tuyến mở đại trà
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 400
Sáng ngày 29/11/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Nền tảng học trực tuyến mở và triển khai các khóa học trực tuyến.

Buổi Lễ công bố Nền tảng học trực tuyến mở (MOOCs) được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các sở, ngành và được kết nối trực tuyến đến 09 điểm cầu cấp huyện và 91 điểm cầu cấp xã, với sự tham gia của Lãnh đạo UBND cấp huyện, UBND cấp xã, công chức phụ trách công nghệ thông tin - chuyển đổi số, Thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng và các công chức, viên chức đăng ký tham gia các khóa học.

 

Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết Nền tảng học trực tuyến mở đại trà phổ cập về kỹ năng số, đây là 1 trong 38 nền tảng số quốc gia được xác định tại Quyết định số 2294/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm ưu tiên phát triển, phục vụ chuyển đổi số, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Nền tảng học trực tuyến mở này được xây dựng nhằm bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân nói chung; phổ cập kỹ năng số nâng cao theo hướng cá nhân hóa, đào tạo về kỹ năng, quyền và trách nhiệm của công dân số.

Việc triển khai đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn qua Nền tảng học trực tuyến mở bước đầu đã mang lại những hiệu quả tích cực, không chỉ góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ làm chuyển đổi số, mà còn góp phần tiết kiệm thời gian cũng như nguồn lực triển khai. Đây chính là môt cách tiếp cận mới trong đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số, phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số, Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu chính

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông hướng dẫn cách thức tham gia khóa học thông qua Nền tảng học trực tuyến mở của tỉnh Bình Dương (binhduong.mobiedu.vn), cụ thể các khóa An toàn trên internet, khóa Phổ cập kỹ năng số cộng đồng dành cho đối tượng là công chức viên chức các sở, ban, ngành; cấp huyện, cấp xã; tổ công nghệ số cộng đồng và người dân trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong dịp này, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã trao quyết định giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, vận hành Nền tảng học trực tuyến mở cho đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông.

 

Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao Quyết định giao nhiệm vụ vận hành
Nền tảng học trực tuyến cho
 đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông 

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Điểm cầu chính tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông

  Điểm cầu phụ tại UBND cấp huyện, cấp xã

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

 

 Thông qua buổi lễ, Ông Nguyễn Hữu Yên – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương thông qua Nền tảng này sẽ tham gia, cung cấp nhiều khóa học của ngành, nhất là ngành giáo dục, y tế, văn hóa, nông nghiệp… để cán bộ, công chức, viên chức, các hội viên của ngành cùng tham gia để cập nhật, nâng cao kiến thức; đồng thời các cấp, các ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân cùng tham gia các khóa học trên Nền tảng này.

Thanh Mỹ

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0