image banner
Chỉ thị đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 151

Ngày 22/2/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương vừa ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương quán triệt đến từng đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức nhanh chóng ổn định hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Tập trung ngay vào xử lý công việc, không để trì hoãn, chậm trễ, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội. Xử lý dứt điểm các công việc bị tồn đọng do nghỉ Tết. Đồng thời, khẩn trương, nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Xác định các nhiệm vụ và công việc trọng tâm, có kế hoạch tổ chức thực hiện hiệu quả.

Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động rà soát, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng tháng, quý để tập trung chỉ đạo, điều hành, có phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả, giải quyết tháo gỡ dứt điểm gắn với tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhất là đối với những nội dung, vấn đề còn vướng mắc, phức tạp, tồn đọng kéo dài, những vấn đề phát sinh. Chủ động theo dõi sát diễn biến để kịp thời có các giải pháp hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền chỉ đạo, xử lý.

Tập trung triển khai quyết liệt một số nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tiến độ thi công các công trình hạ tầng giao thông, dự án quan trọng của tỉnh. Tập trung quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện thực chất cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy định kinh doanh. Tập trung đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Kịp thời biểu dương, khen thưởng hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng cho phù hợp nhằm ghi nhận, động viên các tổ chức, cá nhân, lực lượng chức năng có thành tích nổi bật, xuất sắc và tinh thần phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ chức liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, không tổ chức du xuân, chúc Tết, làm ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả công việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Tải văn bản tại đây.pdf

Xuân Hiến.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0