image banner
Chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 49

Ngày 09/4/2024, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 03-KH/BCĐ tổ chức chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh - trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn để tham gia chuyển đổi số.

Theo đó, các tổ, đội, nhóm, thanh niên tình nguyện tuyên truyền vận động cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện thu nhận thiết bị điện tử thông minh không còn nhu cầu sử dụng để tổ chức cấp phát và hướng dẫn cho người dân sử dụng.

anh tin bai

Thời gian thu nhận thiết bị điện tử thông minh được thực hiện từ tháng 4/2024 đến hết tháng 5/2024

Thời gian thu gom được thực hiện từ tháng 4/2024 đến hết tháng 5/2024. Địa điểm thu nhận thiết bị điện tử thông minh được thực hiện tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương; Trụ sở Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và Trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã trực tiếp tại Văn phòng Đoàn cấp xã. Các thiết bị điện tử thông minh được thu nhận và cấp phát cho người dân thuộc các thương hiệu Apple, Samsung. Thiết bị có thể tương thích, cài đặt được các ứng dụng VneID, Bình Dương Số, Zalo, Facebook, YouTube. Cụ thể, tại thời điểm này, thiết bị thuộc thương hiệu Apple thì máy đang dùng hệ điều hành IOS 14 (tương ứng với Iphone 7) trở lên, dòng máy sử dụng hệ điều hành Android thì phiên bản từ Android 5.0 trở lên. Tình trạng ngoại quan bên ngoài, thiết bị không bị nứt, vỡ màn hình; Ốp lưng không bị phù do pin phồng lên. Các chức năng phải còn hoạt động bình thường như tiếp nhận được cuộc gọi qua mạng thông tin di động; kết nối Wifi, 4G, Bluetooth, hệ thống định vị toàn cầu GPS không bị lỗi cắm sạc pin được và thời gian pin còn dùng được hơn 4 giờ sau khi sạc đầy; camera trước và tối thiểu một camera sau còn sử dụng được; màn hình cảm ứng sử dụng bình thường; các thiết bị được đăng xuất khỏi tài khoản (Apple ID hay Google Account) của người dùng trước đó hoặc đã được khôi phục về cài đặt gốc.

Thông qua Chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh đã thể hiện vai trò nòng cốt trong hoạt động chuyển đổi số của các cấp chính quyền, đoàn thể tỉnh; thực thi có hiệu quả chủ trương “Lấy người dân làm trung tâm” trong chuyển đổi số; để người dân thấy được giá trị và lợi ích của chuyển đổi số, từ đó chủ động tham gia, đồng hành với chuyển đổi số. Đồng thời, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có điện thoại thông minh với tiêu chí “Nhận của người có, tặng cho người cần”, qua đó phấn đấu mỗi gia đình đều có ít nhất 01 thiết bị điện tử thông minh đưa nền tảng số, dịch vụ số, kỹ năng số đến với người dân, người lao động theo cách đơn giản, tự nhiên, dễ tiếp cận, dễ sử dụng, xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhằm tạo ra các giá trị thiết thực phục vụ cho người dân; tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia vào các hoạt động quản lý nhà nước, hỗ trợ xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền cấp xã.

Tải văn bản theo file đính kèm.pdf

Xuân Hiến.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0