image banner
Bình Dương: Răn đe đối tượng thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân trên địa bàn thành phố Dĩ An.
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 2575

Chiều ngày 12/8/2021, tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Công an thành phố Dĩ An tiến hành mời ông N. C. K (sinh năm 1992) là chủ tài khoản mạng xã hội facebook “Kha Nguyễn” lên làm việc về việc đăng tải thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân chính sách phòng chống Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong buổi làm việc có Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng an ninh Chính trị Nội bộ (PA03) - Công an tỉnh Bình Dương, Công an, Ban Tuyên giáo thành phố Dĩ An.

anh tin bai

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh và Công an thành phố Dĩ An làm việc với ông N. C. K

Theo ông Hoàng Minh Mạnh – Trưởng ban Mặt trận khu phố Thống nhất 2 cho biết ngày 15/7/2021 tại hẻm 398, khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An bị phong tỏa. Trong thời gian bị phong tỏa, cách ly đến nay thì Hội chữ thập đỏ của thành phố Dĩ An, các mạnh thường quân, các tổ chức chính trị xã hội của thành phố đã tặng nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cho bà con người dân trong khu cách ly nêu trên gồm 100 con gà, 2,5 tấn gạo cùng 15 tấn rau củ quả các loại,…

anh tin bai

Ông N. C. K đang làm việc với cơ quan chức năng

Tuy nhiên vào lúc 15 giờ 47 phút, ngày 06/8/2021, ông N. C. K dùng tài khoản facebook cá nhân của mình để đăng tải nội dung bịa đặt, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín cá nhân, tổ chức. Cụ thể, ông N. C. K viết trên facebook cá nhân “ở đây cách ly xã hội hôm nay nữa là 22 ngày mà 1 hột gạo của các ông còn không thấy, nào là lên báo lên đài nói là hỗ trợ này kia” là thông tin bịa đặt, xúc phạm các lực lượng phòng chống dịch tại địa phương. Bên cạnh đó, ông N. C. K viết tiếp với nguyên văn nội dung: “1 dãy trọ 40 phòng không phải ai cũng khổ .( riêng tôi ở đây đống cửa 1 năm cũng không chết nổi) nhưng tội cho những người có con nhỏ , rồi thêm nhiều người lao động tự do nên thất nghiệp đã rất lâu. giờ cháo còn không có ăn đừng nói gì đến cơm.. rồi lên xem mấy cha mấy mẹ phán như thánh vậy , ở nhà ăn cơm với nước mắm cũng được. bớt bớt xạo loz lại ,nó không cho mày đi mua thì cức còn không có mà ăn đừng nói cơm với mắm. ( cho số điện đường dây nống gì đó điện,ụ má 10 ngày điện 10 lần , đéo thấy ai bởi vậy ông Quốc Huy nói đúng mấy thằng mồm to là mấy thằng chuyên xạo loz.)”.

Sau phần phát biểu của ông Phạm Ngọc Ẩn – Trưởng ban tuyên giáo, Phó ban chỉ đạo 35 thành phố Dĩ An, ông Hoàng Minh Mạnh – Trưởng ban Mặt trận và bà Nguyễn Thị Hiền Lương – Chi Hội trưởng chữ thập đỏ khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, ông N. C. K đã thành thật ăn năn, hối lỗi, nhận thức sâu sắc hành vi vi phạm của mình, chủ động gỡ bỏ thông tin sai sự thật và thông qua buổi làm việc ông cũng khuyên người dùng mạng xã hội facebook cân nhắc khi chia sẻ thông tin, tuyệt đối không chia sẻ, lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực, thông tin xuyên tạc, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid – 19 của địa phương và bản thân ông đã viết cam kết không tái phạm nên Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Tần - Thanh tra Sở
Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0