image banner
Bình Dương: Xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook xúc phạm danh dự, uy tín tổ chức, cá nhân
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 2968

Ngày 17/9/2021, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 trường hợp với tổng số tiền là 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook xúc phạm danh dự, uy tín lực lượng kiểm soát dịch Covid-19.

anh tin bai

Ông N. V. Đ tại buổi làm việc với cơ quan chức năng

Cụ thể, vào lúc 14 giờ, ngày 14/9/2021, Ông N. V Đ có dùng tài khoản Facebook cá nhân tên “Minh Dao” để bình luận thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức trên mạng xã hội Facebook với nội dung “Cái lũ phường xã tụi bây là lũ mất dạy…Làm việc quan lieu tắc trách.. Sáng nay toàn bộ người bệnh nền đi tiêm khi ra đến điểm tiêm thì bảo bệnh nặng mới tiêm người ta tiểu đường sắp chết mà bảo không phải bệnh nên con đì mẹ tụi bây toàn cái lũ ngu…” trong trang Facebook “UBND Phường Hiệp Thành – TP.TDM”

Trường hợp tương tự, khoảng 11h ngày 16/9/2021 do chưa được nhận gói hỗ trợ 1,5tr (mặc dù trước đó Đông đã được nhận hỗ trợ 800 nghìn đồng và hồ sơ 1,5tr đã được các cấp tiếp nhận) nhưng Đ. Đ. Đ đăng lên nhóm DÂN ĐÔNG HOÀ DĨ AN với với nội dung là chính quyền ăn chặn tiền tiền trợ cấp, xúc phạm danh dự chính quyền thành phố Dĩ An.

anh tin bai

Ông Đ. Đ. Đ tại buổi làm việc với cơ quan chức năng

Sau khi phát hiện, Công an thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Dĩ An phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành xác minh, mời các đối tượng lên làm việc. Tại các buổi làm việc ngày 17/9/2021, khi nghe cơ quan chức năng giải thích ông N. V. Đ và ông Đ. Đ. Đ biết được lỗi vi phạm, thành tâm hối lỗi, cam kết sẽ không tái phạm hành vi trên và gỡ bỏ toàn bộ bài viết.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm  hành chính 2 trường hợp trên quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với tổng số tiền là 10 triệu đồng.

Ngọc Tần - Thanh tra Sở
Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0