image banner
Bình Dương: Xử phạt 5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 825

Chiều ngày 18/8/2021, tại văn phòng Khu phố 5, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA03) và Công an thành phố Thủ Dầu Một tiến hành làm việc với bà P. T. M. H (thường trú phường Phú Cường) về việc đăng tải, chia sẻ, bình luận các bài viết không đúng sự thật đối đối với lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn phường Hiệp Thành.

anh tin bai

Cơ quan chức năng đang làm việc với bà P. T. M. H 

Qua công tác nắm tình hình tại địa phương, Công an thành phố Thủ Dầu Một phát hiện tài khoản trên mạng xã hội facebook tên “Bảo Hòa” là của bà P. T. M. H đăng tải, chia sẻ bài viết của ông L. T. N, bình luận nội dung sai sự thật đối với Ông L. N. M là người đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn phường Hiệp Thành là làm khó người đi lại mặt dù có đầy đủ giấy tờ theo quy định, bài viết trên có lời lẽ vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân và thách thức lực lượng chức năng. Cụ thể trích bài viết đăng tải, chia sẻ: “Ae có đi ngang phường hiệp thành cận thận anh này nhé. Chuyên làm khó người đi lại có giấy tờ cũng v. ….còn riêng nó bắt tui 2l làm khó dễ đủ thứ hên có các anh em tốt kiểm đúng với giấy tờ cho tui đi. M đừng nghĩ có tí v muốn làm cha ngtak. Đu mẹ m đéo có đâu nha con chó…” 

Trong buổi làm việc, bà P. T. M. H cho biết đã đọc thông tin trên mạng xã hội (tài khoản mạng xã hội của ông L. T. N) và chia sẻ lại bài viết và đăng tải lên tài khoản cá nhân facebook của mình với nội dung nêu trên; Căn cứ vào xác minh của cơ quan có chức năng và hồ sơ vụ việc, bà P. T. M. H đã thừa nhận những thông tin đăng tải của bà trên mạng xã hội là hoàn toàn không đúng sự thật, có hành vi vu khống, xúc phạm lực lượng đang thi hành nhiệm vụ.

Xét thấy bà P. T. M. H đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, tự gỡ bỏ nội dung trên và cam kết không tái phạm, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm hành chính và Chánh Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng.

Ngọc Tần - Thanh tra Sở
Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0