image banner
Bình Dương: Xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về chích sách hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 986

Sáng ngày 9/8/2021, tại trụ sở Công an phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Công an tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Bến Cát tiến hành mời bà N. T. T. H (Hộ khẩu thường trú ở Khu phố 4, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) lên làm việc về việc đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội facebook về chích sách hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

anh tin bai

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh và Công an thị xã Bến Cát làm việc với bà N. T. T. H

Trước đó, ngày 28/7/2021, Bà N. T. T. H dùng tài khoản facebook cá nhân “Hà Linh” đăng tải trên Nhóm Hóng Hớt Bình Dương 24hvới nội dung “Các bạn ở bình dương tìm hiểu lại xem vì trị thị nhà nước sẽ hỗ trợ toàn dân mỗi tháng 1,5tr đồng nhé. Ở bên đông nai thuận an đã dc phát giấy này dưới khu 1,2,3 bến cát đã dc phát chưa? Chúng ta cùng nhau chia sẻ nhed chính quyền địa phương phải đi phát từng hộ 1 hay phát cho chủ nhà trọ thì dân mới biêt mà đi đăng ký rồi đưa cho 1 người nộp chứ ko thì làm sao ai mà biết đi đăng ký,,chung ta hay chia sẻ để làm rõ nhé các bạn,,”.

anh tin bai

Thông tin do bà N. T. T. H đăng tải không đúng sự thật

Trong buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, bà N. T. T. H cho biết bản thân bà lập một nhóm thiện nguyện cùng với người thân, bạn bè và các mạnh thường quân ở Hà Tĩnh hỗ trợ hơn 2000 phần quà cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, công nhân nhà trọ,.. ở Thới Hòa thị xã Bến Cát; Ngày 28/7/2021, bà có đọc thông tin trên facebook của bạn bè đối với chính sách hỗ trợ cho người người lao động với số tiền 1,5 triệu đồng theo Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương với mục đích là gửi thông tin để mọi người được biết, bản thân bà không tìm hiểu kỹ thông tin nên đã tải thông tin không đúng sự thật nêu trên.

Bản thân bà không cố tình đăng tin sai sự thật, đã thành thật ăn năn, hối lỗi, chủ động gỡ bõ thông tin sai sự thật và viết cam kết không tái phạm nên Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông quyết định xử lý vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng.

Ngọc Tần - Thanh tra Sở
Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0