image banner
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông triển khai văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động in năm 2023
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 7018

Sáng ngày 20/6/2023, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với phòng Trung tâm Chính trị, Văn hóa Thông tin thành phố Thủ Dầu Một tổ chức triển khai tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động in cho Đội kiểm tra liên ngành VHXH thành phố, Tổ kiểm tra liên ngành VHXH 14 xã, phường, các cơ sở in và photocopy trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

anh tin bai

Ông Võ Minh Tuấn – Phó trưởng phòng VHTT thành phố Thủ Dầu Một thông qua nội dung chương trình Hội nghị

Với mục đích tuyên truyền phổ biến pháp luật và triển khai thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản pháp luật về hoạt động in, photocopy,…

anh tin bai

Toàn cảnh buổi tập huấn

Hội nghị tập trung phổ biến các quy văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động in, photocopy. Cụ thể: Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ, Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ, Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Ông Phạm Ngọc Tần – Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quy trình nghiệp vụ kiểm tra các cơ sở in và photocopy cho Đội liên ngành văn hóa xã hội thành phố Thủ Dầu Một và tổ kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội của xã, phường.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tập trung triển khai Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ban hành trên cơ sở kế thừa những ưu điểm từ các quy định hiện hành, đồng thời bãi bỏ, sửa đổi nhiều quy định không còn phù hợp, bổ sung và hoàn thiện các quy định mới về hoạt động in trên cơ sở rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn quản lý Nhà nước thời gian qua. Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

Tại Hội nghị, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu những điểm mới của Nghị định số 72/2022/NĐ-CP về sản phẩm in; mô hình và điều kiện hoạt động; thủ tục cấp phép, đăng ký hoạt động in; quản lý thiết bị in và các trách nhiệm của các cơ sở in. Hội nghị nhằm cập nhật các quy định pháp luật mới về lĩnh vực in, đồng thời mang tính truyền thông chính sách để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về của tổ chức, cá nhân, cũng như đảm bảo cho việc thực thi Nghị định số 72/2022/NĐ-CP được triển khai đồng bộ, đều khắp và thống nhất cách tiếp cận để áp dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị cũng giới thiệu, chia sẻ thêm kinh nghiệm thực tiễn quy trình kiểm tra, các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kiểm tra về hoạt động in và photocopy, qua đó nhằm nâng cao kiến thức cho Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội của thành phố Thủ Dầu Một cũng như Tổ kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội của xã phường.

 

 

Ngọc Tần - Thanh tra Sở
Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
  • Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
1 

Danh sách tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí

image advertisement







Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0